Xem bói tuổi vợ chồng hợp nhau theo ngày tháng năm sinh - Xem giàu hay nghèo?

Xem tuổi vợ chồng hay còn gọi là coi bói tuổi vợ chồng, bói duyên tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh để xem vợ chồng có hợp nhau không, hoặc xem lấy nhau là tốt hay là xấu, là giàu hay nghèo, sinh con tuổi nào để tốt cho cả hai... Theo Tử vi khoa học, Có rất nhiều phương pháp luận giải như: Xem tuổi vợ chồng theo cung (cung sinh, cung mệnh, cung cưới), theo bản mệnh,...

Sau đây, Huyenso.com sẽ luận giải chi tiết nhất, đầy đủ nhất các lý thuyết xem tuổi hợp của 2 vợ chồng để bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất.

Xem tuổi vợ chồng theo năm sinh

Hôn nhân xưa nay được coi là chuyện lớn nhất của đời người. Do vậy, từ xưa theo kinh nghiệm dân gian, chúng ta đã việc kết hôn được xem xét rất kỹ lưỡng, đặc biệt là việc xem tuổi vợ chồng có hợp nhau nhau không. Trong nhiều trường hợp, nhận biết sớm các tuổi khắc nhau sẽ tìm được biện pháp hóa giải, giúp đời sống gia đình êm ấm hơn.

✅ Đầy đủ nhất ❤️ Có phương pháp hóa giải xung khắc
✅ Theo thiên can ❤️ Theo địa chi
✅ Theo ngũ hành ❤️ Theo cung phi bát tự
✅ Cung sanh ❤️ Cung cưới
✅ Cao ly đầu hình ❤️ Ngũ đế

Có rất nhiều phương pháp xem, như bói duyên theo tuổi vợ chồng (còn gọi là Địa Chi - đây là cách xem phổ biến nhất), xem theo mệnh vợ chồng (còn gọi là ngũ hành - đây là cách xem phổ biến thứ 2),... Thêm nữa, theo quan niệm khoa học tử vi tướng số thì Xem theo Cung Phi cũng rất quan trọng.

Do vậy, Huyenso sẽ tổng hợp đầy đủ nhất các phương pháp xem giúp bạn có cái nhìn đầy đủ nhất, đa chiều nhất.

 

I. Xem bói tử vi tuổi vợ chồng cho bạn biết điều gì?

Để trả lời cho thắc mắc Tại sao phải xem bói tử vi tuổi vợ chồng lấy nhau tốt xấu? Chúng ta sẽ tìm hiểu xem vậy Xem bói tuổi vợ chồng cho bạn biết điều gì?

 

1. Xem bói tuổi vợ chồng lấy nhau có hợp không

Theo quan niệm người xưa, xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh sẽ cho bạn biết được độ hòa hợp về tình duyên trong tương lai của hai người. Nếu hợp tuổi, thì có thể có rất nhiều thuận lợi về con cái, về hòa hợp, về làm ăn. Nhưng nếu không hòa hợp thì có thể tìm những biện pháp hóa giải để gia đình được êm ấm, hạnh phúc.

2. Xem ngày cưới theo tuổi vợ chồng

Mỗi cặp vợ chồng sẽ có những ngày cưới tốt khác nhau. Do vậy, bói tuổi vợ chồng để tìm ngày cưới cũng là yếu tố rất quan trọng.

3. Xem tuổi vợ chồng sinh con

Xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh để tìm tuổi sinh con cái hợp nhất. Theo quan niệm xưa, nếu con cái hợp cha mẹ, thì việc xung khắc của cha mẹ sẽ phần nào được hóa giải, sẽ giúp gia đình phát triển

4. Xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng

Xem tuổi vợ chồng để tìm hướng nhà tốt, hợp với gia đình nhất, từ đó đem đến nhiều tài lộc cho gia đình 

5. Xem hướng bếp hợp tuổi vợ chồng

Hướng bếp tốt được quan niệm sẽ giúp gia đạo êm ấm, từ đó đem nhiều tài lộc cho gia đình.

6. Xem hướng giường ngủ hợp tuổi vợ chồng

Hướng giường ngủ tốt, hợp với tuổi vợ chồng được quan niệm sẽ giúp gia đạo êm ấm, từ đó đem nhiều tài lộc cho gia đình.

II. Coi tuổi vợ chồng theo sách Tàu

Nhiều người quan niệm coi bói tuổi vợ chồng phải theo Sách Tàu. Huyền số xin giải thích rằng hầu như các phương pháp dưới đây đề có nguồn gốc từ Trung Quốc mà chúng ta gọi là Tàu nghe nó cổ xưa. Ngoài ra, Huyền số còn cung cấp thêm một số phương pháp xem phổ biến khác để quý vị có cái nhìn đầy đủ nhất.

III. Những tuổi vợ chồng phổ biến

1. Chồng tuổi Giáp Dần (1974) hợp với vợ tuổi Tân Dậu (1981) không?

2. Chồng tuổi Đinh Mão (1987) hợp với vợ tuổi Nhâm Thân (1992) không?


IV. Các yếu tố bình giải xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh từ chuyên gia

Việc xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh là một việc cần thiết và quan trọng đối với các cặp vợ chồng để xác định xung hợp khi kết hôn. Do vậy, việc luận giải cần giúp người xem đánh giá một cách đầy đủ nhất, chính xác nhất. 

Vậy, Xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh có hợp nhau hay không dựa vào đâu? 

Hiện nay, theo chuyên gia của Huyenso, có 8 yếu tố để đánh giá và xem vợ chồng có hợp tuổi nhau hay không dựa vào ngày tháng năm sinh: 

1. Xem tuổi vợ chồng tốt xấu theo THIÊN CAN

Dựa vào bảng Thiên Can dưới đây để đánh giá Cát Hung của vợ chồng

Bảng Xem tuổi vợ chồng theo Thiên Can
Bảng Xem tuổi vợ chồng theo Thiên Can

2. Xem tuổi vợ chồng tốt xấu theo ĐỊA CHI

ĐỊA CHI mà ta hay gọi là TUỔI 12 CON GIÁP. Đây là phương pháp xem phổ biến nhất. Khi xem bói người ta thường căn cứ vào các yếu tố: xét theo các yếu tố Tam Hợp, Lục Hợp, Lục Hại, Lục Xung,... 
 

  • Hợp tuổi: Nếu hai tuổi thuộc Tam Hợp, Lục hợp thì tốt. Khi đó hai người hòa thuận, yêu thương nhau, gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi. 
  • Khắc tuổi: Nếu hai tuổi thuộc Lục Hại, Lục Xung. Khi đó vợ và chồng thường không hợp tính nhau, hay khắc khẩu, gia đạo không yên ổn, làm ăn cũng khó phất lên. 

Trong đó:

  • Tam Hợp: Tỵ - Dậu - Sửu, Thân - Tý - Thìn, Hợi - Mão - Mùi, Dần - Ngọ - Tuất. 
  • Lục Hợp: Tý - Sửu, Mão - Tuất, Dần - Hợi, Thìn - Dậu, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi.
  • Lục Hại: Sửu - Ngọ, Tý - Mùi, Dần - Tỵ,Thân - Hợi,  Mão - Thìn, Dậu - Tuất.
  • Lục Xung: Tý - Ngọ, Dần - Thân, Sửu - Mùi, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi. 

 

>>>>Xem thêm: Gieo quẻ QUAN THÁNH

3. Xem tuổi vợ chồng tốt xấu về Ngũ hành bản mệnh (Ngũ hành nạp âm)

Trong quy luật Ngũ hành luôn tồn tại mối quan hệ tương sinh - tương khắc:

  • Ngũ hành tương sinh: vợ chồng có hành tương sinh có mối quan hệ tốt, giúp nhau phát triển: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim
  • Ngũ hành tương khắc: vợ chồng các hành khắc nhau sẽ dễ khắc khẩu, hoặc hạn chế sự phát triển của nhau: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

4. Xem tuổi vợ chồng theo Cung Phi Bát Tự

Đây là phép luận giải dựa trên các quái mệnh để xác định sự hợp nhau hay khắc nhau. Dựa vào bảng tra cung mệnh vợ chông ta sẽ xác định được cung nào hợp hay khắc với cung nào.

  • 4 hung tinh: Tuyệt mạng ( Sát phu/ sát phụ), Họa hại ( nhà có hung khí, dễ ốm đau, bệnh tật), Lục sát ( nhà có sát khí, chết chóc), Ngũ quỷ (gặp tai họa, tai nạn).

  • 4 kiết tinh: Sinh khí (tốt cho làm ăn), Diên Niên (gia đạo êm ấm, hạnh phúc), Phục Vị (làm ăn thuận lợi), Thiên Y (kéo dài tuổi thọ).

  

 

>>>>Xem thêm: Bói bài Tây 32 lá

5. Xem tuổi vợ chồng theo Cung Sanh

Theo Lục Thập hoa giáp, Cung sanh hay còn gọi là Cung Sinh, Cung Ký, có thể luận giải tuổi vợ chồng đầy đủ nhất dựa vào cung sanh của hai vợ chồng. Cung sanh này ứng với mỗi tuổi có một cung khác nhau. Sau đó đối chiếu theo bảng kết quả để luận ra kết quả.

  • Diên niên: Mọi sự ổn định

  • Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

  • Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

  • Phục vị: Được sự giúp đỡ

  • Tuyệt mệnh: Chết chóc

  • Hoạ hại: Nhà có hung khí

  • Lục sát: Nhà có sát khí

  • Ngũ quỷ: Gặp tai hoạ

6. Xem tuổi vợ chồng theo Cung Cưới

Từ Cung Phi ta luận ra Cung Cưới. Sau đó áp dụng cách tính như Cung Sanh

Bảng lấy Cung Cưới từ Cung Sinh
Bảng lấy Cung Cưới từ Cung Sinh

7. Xem tuổi vợ chồng theo CAO LY Đầu Hình

Một trong những phương pháp xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh được dân gian truyền lại là Cao Ly Đầu Hình – Đây là phương pháp phán đoán vận mệnh tình duyên dựa vào thiên can và thập nhị địa chi của người Hàn Quốc xưa.

Theo cách luận giải này thì Nam dụng Can, Nữ dụng Chi, tức Nam thì lấy Can làm gốc, nữ lấy Chi làm gốc. Với 10 Can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý và 12 Chi là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, để phán đoán về sự hòa hợp trong hôn nhân giữa tuổi hai người.

>>>>Xem thêm: Giải mã giấc mơ

8. Xem tuổi vợ chồng theo NGŨ ĐẾ

Ngũ đế thì chỉ rõ 5 vị hoàng đế trong lịch sử Trung Quốc, tiếp nối thời đại Tam Hoàng, có công khai hóa, giúp dân tộc thoát khỏi tình trạng sơ khai, biết dùng lửa, làm quần áo, trồng trọt săn bắt.

  • Bắc phương Bạch đế là Chuyên Húc.
  • Nam phương Xích đế là Thần Nông.
  • Đông phương Thanh đế là Phục Hy.
  • Tây phương Hắc đế là Thiếu Hạo.
  • Trung ương Huỳnh đế là Hoàng đế.

Theo Thuyết Ngũ Đế thì mỗi tuổi sẽ thuộc một Đế (Là con của ông Đế đó). Khi con nhà ông Đế này lấy con nhà ông Đế kia sẽ luận ra quả. Chúng ta có thể tham khảo chi tiết sau khi điền thông tin xem trên website ở phía trên.

>>>>Xem thêm:  Bói tình duyên

III. Xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh hợp nhau ở website nào chính xác?

Câu hỏi: Phần mềm xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh nào tốt nhất?

Hiện nay, có rất nhiều website và phần mềm xem được tuổi vợ chồng và thông thường chỉ xem 1 hoặc nhiều là tới 6 yếu tố. Nhưng tại Huyenso, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ và tồng hợp từ nhiều tài liệu cổ tin cậy và xem tới 8 yếu tố để các bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất.

Câu hỏi: Chuyên gia nào xem tuổi vợ chồng hợp nhau theo ngày tháng năm sinh tốt nhất?

Mỗi người một quan điểm, mỗi người lại tin tưởng những thầy mình xem riêng. Nhưng với kinh nghiệm của mình, Huyền số cho rằng:

  • Các chuyên gia hầu như chỉ theo một hoặc rất ít trường phái, một phương pháp nhất định, không bao quát được hết. Do vậy, không ai sai, ai đúng mà là họ đúng với chính trường phái của họ được theo học. Nếu không phạm vào tiêu chuẩn của các trường phái khác thì là tốt, nếu phạm vào thì lại chưa tốt bằng. Do đó tham khảo online cũng là một cách tổng hợp rất đáng suy ngẫm
  • Không nên tin tưởng quá vào bói toán rồi tìm đến chuyên gia, các thầy xem bói. Điều đó xem chỉ để chiêm  nghiệm, suy ngẫm. Tất cả là tại bản thân 2 người mà lên. Nếu sống biết trước sau, biết hạ cái tôi, biết vun vén cho gia đình thì gia đình luôn hạnh phúc. Nếu sống ích kỷ, hẹp hòi, không chịu vươn lên trong cuộc sống thì có hợp tuổi mấy cũng bất hòa.

Tại sao chúng tôi lại tổng hợp nhiều vậy? Có cần thiết không?

Trong phong thủy sẽ có nhiều thuyết khác nhau như Huyền không, Bát trạch, Loan đầu,... Một vấn đề được đưa ra luận giải, có thể là tốt ở thuyết này nhưng chưa chắc tốt ở thuyết khác, thậm chí là gặp phải đại kỵ. Do vậy có thể đưa ra luận giải, lời khuyên thiếu chính xác , làm ảnh hưởng tới người xem. Do vậy, Huyền số luôn cố gắng tổng hợp đầy đủ và chính xác nhất để các bạn có giải pháp tốt nhất cho chính mình.

>>>>Xem thêm: Xin xăm khổng minh

IV. Hóa giải xung khắc vợ chồng - Không hợp nhau vẫn sống hạnh phúc

Nhiều cặp vợ chồng xung khắc nhau nhưng vẫn có thể có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nếu biết cách giải quyết mâu thuẫn. Cùng huyenso đi tìm những phương  pháp hóa giải.

1. Cách giải quyết xung đột trong hôn nhân theo mệnh

Theo ngũ hành tương khắc thì: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Giải pháp như sau:

Vợ chồng đôi mệnh Kim và Hỏa: Nên chọn các yếu tố thuộc mệnh Thổ để cân bằng hơn như cây cảnh mệnh Thổ như cây Lưỡi, trầu bà vàng, sen đá nâu,… trồng trong chậu bằng đất nung, sành sứ, gạch, xi măng.

Vợ chồng mệnh Mộc và mệnh Kim: Nên chọn những vật dụng thuộc hành thủy như thác nước, đã trang trí... để trong nhà

Vợ chồng mệnh Thủy, Hỏa: Sử dụng các vật phẩm phong thủy, màu sắc có mệnh Mộc để cân bằng như cây xanh trong nhà, hoặc hiên nhà, ban công.

Vợ chồng có mệnh Mộc, Thổ: Nên chọn những vật có mệnh Hỏa như các loại cây cảnh như hồng môn, phú quý, vạn thọ,…

Vợ chồng mệnh Thổ, Thủy: Sử dụng yếu tố Kim như sử dụng các gam màu ánh kim, ánh bạc, hoặc bài trí cây kim tiền, cây ngọc lan, cây kim ngân, .. trong nhà.

2. Sinh con hòa thuận để giải quyết mâu thuẫn hôn nhân

Con cái không chỉ là kết tinh tình yêu của cha mẹ mà còn là sợi dây để kết nối cha mẹ lại với nhau. Phương pháp sinh con hợp với tuổi bố mẹ được rất nhiều người dùng và hóa giải được mâu thuẫn của cha mẹ.

Đơn giản nhất là xét theo ngũ hành tương sinh. Nếu mệnh của bố mẹ xung khắc thì nên sinh con hợp mệnh, có thể hóa giải những điều không may mắn. Đặc biệt:

  • Vợ chồng mệnh Kim - Hỏa: Nên sinh con mệnh Thổ.
  • Vợ chồng mệnh Mộc - Kim: Nên sinh con mệnh Thủy.
  • Vợ chồng mệnh Thủy - Hỏa: Nên sinh con mệnh Mộc.
  • Vợ chồng mệnh Mộc - Thổ: Nên sinh con thuộc mệnh Hỏa.
  • Vợ chồng mệnh Thổ - Thủy: Nên sinh con mệnh Kim.

3. Hóa giải mâu thuẫn vợ chồng theo hướng phong thủy.

Phương pháp này được cho là hiệu quả nhất trong việc hóa giải ngũ quả, sát khí hoặc sát hại trong hôn nhân. Theo đó, gia chủ phải điều chỉnh các hướng trong ngôi nhà của mình sao cho phù hợp nhất với tuổi của hai vợ chồng. Đặc biệt:

  • Hướng nhà: Chọn hướng nhà hợp với tuổi của chồng.

  • Hướng bàn thờ: Chọn hướng phù hợp với tuổi của chồng.

  • Hướng bếp: Chọn hướng hợp với tuổi của vợ

  • Hướng giường: Chọn hướng hợp với tuổi của vợ.

Trong phong thủy bát trạch, các hướng cũng được chia thành các hướng tốt và xấu. Có 4 hướng tốt là Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y, Sinh Khí và 4 hướng xấu là Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh. Ứng với tuổi khác nhau sẽ phù hợp với hướng khác nhau. Do đó, cần lưu ý tránh những hướng xấu, chọn hướng tốt theo tuổi.

4. Một số phương pháp khác giải quyết mâu thuẫn vợ chồng

Ngoài những giải pháp trên, các cặp vợ chồng có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây để giải quyết những mâu thuẫn trong hôn nhân:

Có hỗ trợ phía sau bếp

Phía sau bếp nên có vách hoặc ván gỗ làm chỗ dựa, tượng trưng cho sự tin cậy, thủy chung của vợ chồng. Tuy nhiên, phía sau bếp không nên có cửa sổ, vì sẽ dễ gây rạn nứt tình cảm.

Đồ đạc sắp xếp đúng hướng

Tượng trưng cho các tiêu chuẩn và nguyên tắc của gia đình luôn được áp dụng. Mọi việc cũng thuận theo lẽ phải, thuận tự nhiên, vợ chồng con cái biết đối nhân xử thế. Nếu để nhiều chuyện, người chồng dễ tự phụ và có lỗi với vợ.

Không làm nhà vệ sinh 2 cửa

Trong phong thủy, phòng tắm có 2 cửa là không tốt. Điều này sẽ khiến người vợ mất quyền, khó quản lý công việc gia đình.

>>>>Xem thêm: Âm lịch hôm nay

V. Video tư vấn xem tuổi hai vợ chồng hợp nhau không

 

VI. Download sách ngọc hạp chánh tông xem tuổi dựng vợ gả chồng

Sách xem tuổi dựng vợ gả chồng

Mua nhà nên xem tuổi chồng hay vợ

Huyền số cũng thêm lời nhắc nhở nhỏ tới các bạn: Tìm các phương pháp cốt để an tâm, bạn không nên quá mê tín, di đoan hoặc đổ thừa tại số, tại tuổi. Vợ chồng sống bên nhau muốn hạnh phúc thì cả hai cần phải biết vun vén cho hạnh phúc gia đình, đặc biệt là phải biết gạt bỏ cái tôi, tập trung chăm sóc yêu thương một nửa của mình cũng gia đình của mình thì chũng tôi tin hạnh phúc viên mãn sẽ đến với bạn.

 

Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi: Chúng tôi khắc tuổi có nên lấy nhau không?
Trả lời:

Quan trọng là tình yêu các bạn giành cho nhau. Bói tuổi vợ chồng chỉ nên được coi là hình thức chiêm nghiệm giải trí tham khảo.

Câu hỏi: Ý nghĩa của việc xem tuổi vợ chồng giàu nghèo?
Trả lời:

Theo quan niệm dân gian, nếu hai người hợp tuổi thì công việc, sự nghiệp, con cái sẽ thuận lợi hơn. Nếu khắc tuổi có thể có những phương pháp hóa giải. Tuy nhiên đây chỉ là hình thức giải trí tham khảo. Quan trọng nhất ở 'tâm' mỗi con người, ở tình yêu, sự tôn trọng, hi sinh giành cho nhau.

Câu hỏi: Vì sao cần xem tuổi vợ chồng
Trả lời:

Theo quan niệm dân gian, xem tuổi để dự đoán những điều có thể xảy ra trong cuộc sống hôn nhân cũng như con cái sau này. Nếu hai người hợp tuổi nhau, đời sống ngày càng sung túc, ăn nên làm ra, con cái mạnh khỏe. Ngược lại, nếu như hai người kỵ tuổi, trong cuộc sống có thể xảy ra những điều không như ý. Tuy nhiên không có bằng chứng khoa học nào thấy kết luận theo cách này là chính xác. Hãy chỉ coi là hình thức tham khảo, chiêm nghiệm mang tính chất giải trí

Bình luận về Xem hôn nhân

NNhàn

Quá hay, chia sẻ thực sự hữu ích

Trả lời.
Thông tin người gửi

ĐTNguyễn đức Trí

Rất hay ,rất đầy đủ và rất đúng. Cảm ơn ông Thầy rất nhiều.

Trả lời.
Thông tin người gửi

Aalphix

Hay quá

Trả lời.
Thông tin người gửi

TDThùy Dung

Xem xong hơi hoang mang, 2/12 thì cưới về có sao ko cả nhà nhỉ?

Trả lời.
Thông tin người gửi

QTQuang Thọ

Bỏ đi em. Nếu hoang mang để lại SĐT đến với anh :))

Trả lời.
Thông tin người gửi

BCBách Chiến

Xem vui thôi. Đừng quên rằng mỗi người đều có một số đặc điểm riêng của bản thân, không phải ai cũng có thể phù hợp với ai, kể cả hợp tuổi. Hãy luôn lắng nghe trái tim mình và tìm kiếm người bạn đời phù hợp nhất cho mình, không nhất thiết phải dựa trên việc xem bói tuổi vợ chồng hợp nhau.

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07375 sec| 2976 kb